Sự khác biệt giữa hệ thống NVR và DVR là gì?

Việc sử dụng các hệ thống giám sát video đã trở thành một điều kiện tiên quyết quan trọng ở cấp độ thương mại và dân cư. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong một số ứng dụng quan trọng cũng như trong nước để ngăn chặn và ngăn chặn tội phạm và giữ an toàn cho một khu vực nhất định. Nhiều doanh nghiệp hiện nay thậm chí từ chối triển khai hệ thống giám sát video trong và xung quanh địa điểm. Tuy nhiên, điều cần thiết trong thời gian gần đây là đảm bảo an toàn và bảo mật tổng thể của nhân viên, quyền riêng tư của dữ liệu, sự an toàn của tài sản và nhiều khía cạnh khác. Hệ thống giám sát video là nền tảng để điều hành một doanh nghiệp an toàn và bảo mật.
Với nhiều hệ thống an ninh khác nhau, điều quan trọng là phải chọn đúng hệ thống cho doanh nghiệp của bạn, với đúng loại camera và các thiết bị liên quan. Đầu ghi video mạng (NVR)và đầu ghi hình kỹ thuật số (DVR) là hai loại hệ thống giám sát video được sử dụng phổ biến hiện nay. Cả hai hệ thống đã được chấp nhận nhờ các tính năng có lợi của chúng, nhưng điều này phần lớn phụ thuộc vào yêu cầu ứng dụng của bạn. Bất kể loại hệ thống bạn chọn là gì, khá khó để phủ nhận sự quan tâm ngày càng tăng đối với các thiết bị này. Bài đăng này thảo luận chi tiết về hệ thống NVR là gì và DVR là gì? So sánh sự giống và khác nhau trong hệ thống camera quan sát sử dụng hệ thống NVR và DVR/

Hệ thống NVR so với DVR – Sự khác biệt là gì?

Về cơ bản, cả hai hệ thống NVR và DVR đều chịu trách nhiệm quay video. Tuy nhiên, chúng khác nhau về cách ghi lại cảnh quay. Hệ thống DVR xử lý dữ liệu tại đầu ghi, còn hệ thống NVR mã hóa và xử lý dữ liệu tại camera trước khi gửi đến đầu ghi để lưu trữ và xem từ xa. Cả hai hệ thống xử lý dữ liệu khác nhau. Vì vậy, họ cần các loại Camera khác nhau. Hầu hết các DVR được sử dụng với camera analog, trong khi NVR được sử dụng với camera IP. Quan trọng nhất, hệ thống giám sát dựa trên DVR là hệ thống an ninh có dây và hệ thống NVR có thể là hệ thống có dây hoặc không dây.  

Hệ thống NVR là gì? – Khái niệm cơ bản, Thành phần và Lợi ích

NVR là một hệ thống máy tính kết nối mạng bao gồm một chương trình phần mềm để quay video ở định dạng kỹ thuật số vào các thiết bị lưu trữ như ổ đĩa, ổ USB flash, thẻ nhớ SD và nhiều thiết bị khác. Phổ biến được gọi là hệ thống camera an ninh POE, nó linh hoạt hơn hệ thống DVR. Các thành phần sau được yêu cầu để thiết lập hệ thống NVR.
  • Camera IP sử dụng hệ thống NVR:

    Hệ thống NVR sử dụng camera IP, hoạt động như một thiết bị thu hình ảnh độc lập. Các camera này có khả năng xử lý dữ liệu video trước khi gửi đến đầu ghi. Camera IP mạnh mẽ, có khả năng ghi và truyền âm thanh ngoài hình ảnh. Phần cứng tiên tiến trên các Camera này cải thiện khả năng phân tích video thông minh như nhận dạng biển số và khuôn mặt.

  • Cáp Ethernet:

    Hệ thống NVR sử dụng cáp Ethernet tiêu chuẩn như Cat5e và Cat6 để kết nối camera với đầu ghi. Chúng dễ lắp đặt hơn nhờ kích thước và hình dạng mỏng, hiệu quả về chi phí và tính khả dụng dễ dàng so với cáp đồng trục.

  • Đầu ghi hình:

    Đầu ghi NVR chỉ có nhiệm vụ lưu trữ và xem các cảnh quay. Hệ thống không xử lý dữ liệu video.

Lợi ích của Hệ thống NVR là gì ?

Dưới đây là một số ưu điểm quan trọng của hệ thống NVR:
  • Chất lượng hình ảnh tốt hơn
  • Hệ thống linh hoạt hơn
  • Dễ dàng để cài đặt

Hệ thống DVR là gì ? – Khái niệm cơ bản, Thành phần và Lợi ích

Hệ thống DVR được thiết kế để ghi video ở định dạng kỹ thuật số. Các hệ thống bảo mật này có giá thấp hơn các hệ thống NVR, và đây là một trong những ưu điểm của hệ thống DVR, đặc biệt đối với các ứng dụng nhỏ hoặc trong nước không bao gồm truyền dữ liệu đường dài hoặc xem từ xa.
  • Camera Analog:

    Như đã thảo luận trước đây, hệ thống DVR sử dụng camera analog. Camera chịu trách nhiệm truyền một đĩa đơn analog tới đầu ghi, sau đó sẽ xử lý dữ liệu video. Không giống như NVR, hầu hết các camera DVR ít tốn kém hơn.

  • Cáp đồng trục:

    Cáp đồng trục kết nối camera analog với hệ thống DVR. Việc sử dụng cáp đồng trục có vẻ không đáng kể do những hạn chế của chúng; tuy nhiên, cuối cùng dữ liệu được truyền qua loại cáp này. Cáp đồng trục không hỗ trợ các thiết bị cấp nguồn trên cùng một đường dây. Do đó, một cáp khác là cần thiết để truyền tín hiệu điện, trong khi cáp còn lại mang tín hiệu dữ liệu để truyền video. Những loại cáp này cứng hơn và rộng hơn so với cáp Ethernet, khiến việc lắp đặt trở nên khó khăn. Ngoài ra, âm thanh là một hạn chế vì cáp đồng trục tiêu chuẩn có thể không hỗ trợ truyền âm thanh.

  • Bộ mã hóa AD:

    Máy ghi DVR phụ thuộc rất nhiều vào bộ mã hóa AD, chịu trách nhiệm xử lý luồng dữ liệu thô từ Camera thành cảnh quay có thể xem được. Như vậy, mọi camera trong hệ thống an ninh này cần được kết nối với cả đầu ghi và nguồn điện riêng.

Lợi ích của hệ thống DVR là gì ?

Có một số lợi ích đáng chú ý của hệ thống DVR, khiến chúng ngày càng trở nên hấp dẫn. 
  • Sử dụng băng thông tối thiểu
  • Tín hiệu ổn định
  • Giá thấp
Về bản chất, cả hệ thống NVR và DVR đều ghi lại cảnh video vào ổ cứng. Điều khác biệt giữa chúng là thiết kế và triển khai, cách chúng được thiết lập, cách chúng xử lý dữ liệu thô và hơn thế nữa. Bất kể bạn chọn gì, điều quan trọng là phải thuê một nhà cung cấp hàng đầu trong ngành có đội ngũ chuyên gia về mạng. Chúng tôi cung cấp các thiết bị chuyển mạch NVR đảm bảo hiệu suất cao nhất cho các ứng dụng khắt khe nhất.
Mong bài viết trên giúp bạn có thể hiểu thêm về hệ thống NVR là gì? Và hệ thống DVR là gì? Sự giống và khác nhau của 2 hệ thống NVR và DVR này.
Đọc thêm  Lắp đặt camera Lâm Đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.